Muvattupuzha District Discussion

Discuss projects and showcase photos

Moderators: DileepKS, tonapz, rayden78

Muvattupuzha District Discussion

Postby coolguy on Wed Dec 29, 2010 1:47 pm

Hi,

This Post is Not to offend Any Kochi-ite.Just to Know more.Myself from Muvattupuzha Taluk.

Muvattupuzha,Kothamangalam Taluks are eastern hilly midland-highrange regions more than 40kms away from Ernakulam City. There was a demand for Muvattupuzha district to be formed from past 2 Decades which eventually stopped. The District Earlier Proposed during 1990s included Parts of Idukki district,Thodupuzha Taluk,Veliaynnur from Kottayam,parts of Kunnathunadu Taluk.

Interesting Words from Wikipedia page of Muvattupuzha:
Ernakulam and Muvattupuzha are culturally and geographically different as Muvattupuzha Taluk is a highland area with agriculture and small scale industries as its primary economic base, while Ernakulam has some coastal regions for which fishing is an important industry. Muvattupuzha was an important commercial centre and a prominent town till about 1975. Two decades back a separate Muvattupuzha district was to be carved out of the districts Ernakulam, Idukki and Kottayam.

http://en.wikipedia.org/wiki/Muvattupuzha#Economy

On 1st January 2011 , New Court Complex Construction Works will be Started. I was wondering when I heard the Announcement in the Town(from Publicity Vehicle): "മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ ആദ്യ പടിയായി കോടതി സമുച്ചയ നിര്‍മ്മാണ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ജനുവരി 1നു ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യുന്നു"(As a First Step to Form Muvattupuzha District, Courts Complex Construction is Going to be inaugurated on January 1st 2011).

I earlier read(in SSC) that Civil Station at Vazhappilly,Muvattupuzha may be a First Step for the formation of New District.

I have a Few Doubts :
1. Can Muvattupuzha and Kothamangalam Taluk Can Develop Being part of Ernakulam District? Already There are Plans of 4 lane Highways to Connect Ernakulam-Muvattupuzha,Kakkanad-Kothamangalam may be to get the developments getting focused on these regions.
2. Will Muvattupuzha District formation adverse to Kochi's Development?
3. Don't You Believe it is inevitable the formation of such a district due to the Geographic Conditions?
4. Kochi Got Enough Small Towns in 30-40kms limit including Thalayolaparambu,Vaikom in South and Kodungallur,Chalakudy in north.Reorganizing Ernakulam District to Include these regions will Fill the need of real estate(if any) ?
5. Will a Cochin Rural District Similar to Bangalore Enough to Mute Such a Movement for New District?
and:
5. Will There any Such Movement for Muvattupuzha District Formation Recently in Government Level?

മൂവാറ്റുപുഴ: കോര്‍ട്ട് സെന്ററിലെ ഒന്നേകാല്‍ നൂറ്റാണ്ട് പഴക്കമുള്ള മുന്‍സിഫ് കോടതിയുടെ പ്രവര്‍ത്തനം ഓര്‍മയാകുന്നു. പുതിയ കോടതി സമുച്ചയത്തിന്റെ നിര്‍മാണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് 130 വര്‍ഷം മുമ്പ് ആരംഭിച്ച മുന്‍സിഫ് കോടതിയുടെ പ്രവര്‍ത്തനം വെള്ളിയാഴ്ച പഴയ കെട്ടിടത്തില്‍ അവസാനിച്ചു. തിങ്കളാഴ്ച മുതല്‍ കാവുംപടി റോഡിലെ കെട്ടിടത്തിലാകും മുന്‍സിഫ് കോടതി പ്രവര്‍ത്തിക്കുക.
1880 ലാണ് മൂവാറ്റുപുഴയില്‍ കോടതികളുടെ പ്രവര്‍ത്തനം ആരംഭിച്ചത്. മൂവാറ്റുപുഴ ഡിസ്ട്രിക് മുന്‍സിഫ് കോടതി എന്ന പേരിലാണ് കോടതി പ്രവര്‍ത്തിച്ചിരുന്നത്. കോടതിയുടെ പഴയ കെട്ടിടത്തിലെ അവസാന ദിവസത്തെ സിറ്റിങ്ങിനെത്തുടര്‍ന്ന് സംഘടിപ്പിച്ച വിടവാങ്ങല്‍ ചടങ്ങിന്റെ ഉദ്ഘാടനം അഡീഷനല്‍ ജില്ലാ ജഡ്ജി ഇമ്മാനുവല്‍ പി. കോലടി നിര്‍വഹിച്ചു. ബാര്‍ അസോസിയേഷന്‍ പ്രസിഡന്റ് അഡ്വ. എന്‍.പി. തങ്കച്ചന്‍ അധ്യക്ഷത വഹിച്ചു.
130 വര്‍ഷത്തെ സ്മരണ നിലനിര്‍ത്തുന്നതിന് പഴയ ആര്‍.ഡി.ഒ ഓഫിസ് കെട്ടിടം സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന 15 സെന്റ് സ്ഥലം അനുവദിക്കാന്‍ നടപടി സ്വീകരിക്കുമെന്ന് സമ്മേളനത്തില്‍ മുഖ്യപ്രഭാഷണം നടത്തിയ ബാബുപോള്‍ എം.എല്‍.എ പറഞ്ഞു.
സബ് ജഡ്ജി സുഭദ്രാമ്മ, മുന്‍സിഫ് എല്‍സമ്മ ജോസഫ്, മജിസ്‌ട്രേറ്റ് ടി.ഡി. ബൈജു തുടങ്ങിയവര്‍ സംസാരിച്ചു.

http://www.madhyamam.com/news/24337/101211

cross posting from SSC:
It is good that major cities like Trivandrum, Ernakulam & Kozhikode to be divided into Rural and Urban. Madras City itself is a District for the past several decades.

However the Mini Civil Station and RTO can NOT be treated as an indication in this regard. Apart from the Rural RTO at Muvattupuzha (KL-17), we have RT Offices having the very same rank at Attingal (Kl-16) and Badagara (KL-18).

Does that mean that we shall have Rural Trivandrum & Rural Calicut districts with HQ @ Attingal & Badagara respectively ?

So do Mini Civil Stations exist in almost all Taluks of Kerala and even at places which are NOT at all Taluk HQ. It is an indication that a Taluk HQ could come up in places where there is a Mini Civil Station. For example - take the case of Pattambi. It has a Mini Civil Station. If I am correct, Pattambi is still under Ottappalam Taluk. Or can I hope that Pattambi shall very soon be the HQ of Rural Palakkad District ? Does the Mini Civil Station at Kottarakkara indicate that it shall be the HQ of Rural Quilon District ?

Anyhow let us hope, very soon we shall have the Urban & Rural Districts for Trivandrum, Ernakulam and Kozhikode.

Tail Piece: Dr. Babu Paul had done a lot of work towards the creation of the Muvattupuzha District. However, the action gets delayed only due to forces from within the Mother District. The people of MVPA needs this district very badly - as their day to day affairs are affected - due to geographical factors. If MVPA district is a reality, then the present day Thodupuzha Taluk (currently in Idukki) shall also be attached to MVPA along with Kothamangalam. Perumbavoor and Aluva shall continue to remain with EKM District - along with Kanayannor & Kochi.
Last edited by coolguy on Wed Nov 02, 2011 11:36 pm, edited 2 times in total.
coolguy

Re: Will Muvattupuzha District be Formed?

Postby arundinil on Wed Dec 29, 2010 10:18 pm

Hello Friend

I am glad to see you posted a relevant topic. I myself only posted this in Kochi general discussion forum in SSC, which created a small discussion from which you quoted below.

I believe, its very high time, to separate urban parts of Kochi to form a single Urban district and remaining parts as another district. A metropolitan district, helps local district administration to concentrate more on urban development projects, as well as help rural district administration to concentrate developing new commercial scopes.

There is nothing wrong in separating this part from Ernakulam, as for more than 300 years, Muvattupuzha was not part of Ernakulam and a huge check-point existed till 1947 as former was part of Travancore Kingdom. I have read a memoirs of Changampuzha, where he said, his visit foreign visit was travelling to Muvattupuzha, to meet his friend, where he was subjected to identity checks and entry seal stamped on his pass paper. It was only when Travancore-Kochi Kingdoms merged, Muvattupuzha became part of Ernakulam. Hence a mere 60 years unity do-not create any sentimental approach in separating this place from our district.

What important is creating a metro district, by adding a few places to Metro district like Aroor, Thuravoor etc, giving up few places like Perumbavoor, Kalady or Malayatoor etc. A metro district, helps local administration to speed up several projects. For example, current collector is a very dynamic person, who has helped to speed several land acquisitions projects and planning projects. But her skills gets too stretched for several urgent and less urgent projects from Paravur to Vaikom. Given a smaller area, I believe, people like her, can concentrate more urgent economic projects of Metro region.

The priorities for Muvattupuzha and Ernakulam are different. In Muvattupuzha, the urgency might be related to plantation sector or small industries. Whereas for Ernakulam it might be residential development and real estate development. A common district doesn't not help in prioritizing local priorities.

Mere Metro district formation donot help anywhere. A large metro corporation or creation of Metro council is equally important, else several plans and projects gets delayed with varied interests and priorities of different municipalities and corporations

With regards
Arun

coolguy wrote:Hi,

This Post is Not to offend Any Kochi-ite.Just to Know more.Myself from Muvattupuzha Taluk.

Muvattupuzha,Kothamangalam Taluks are eastern hilly midland-highrange regions more than 40kms away from Ernakulam City. There was a demand for Muvattupuzha district to be formed from past 2 Decades which eventually stopped. The District Earlier Proposed during 1990s included Parts of Idukki district,Thodupuzha Taluk,Veliaynnur from Kottayam,parts of Kunnathunadu Taluk.

Interesting Words from Wikipedia page of Muvattupuzha:
Ernakulam and Muvattupuzha are culturally and geographically different as Muvattupuzha Taluk is a highland area with agriculture and small scale industries as its primary economic base, while Ernakulam has some coastal regions for which fishing is an important industry. Muvattupuzha was an important commercial centre and a prominent town till about 1975. Two decades back a separate Muvattupuzha district was to be carved out of the districts Ernakulam, Idukki and Kottayam.

http://en.wikipedia.org/wiki/Muvattupuzha#Economy

On 1st January 2011 , New Court Complex Construction Works will be Started. I was wondering when I heard the Announcement in the Town(from Publicity Vehicle): "മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ ആദ്യ പടിയായി കോടതി സമുച്ചയ നിര്‍മ്മാണ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ ജനുവരി 1നു ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യുന്നു"(As a First Step to Form Muvattupuzha District, Courts Complex Construction is Going to be inaugurated on January 1st 2011).

I earlier read(in SSC) that Civil Station at Vazhappilly,Muvattupuzha may be a First Step for the formation of New District.

I have a Few Doubts :
1. Can Muvattupuzha and Kothamangalam Taluk Can Develop Being part of Ernakulam District? Already There are Plans of 4 lane Highways to Connect Ernakulam-Muvattupuzha,Kakkanad-Kothamangalam may be to get the developments getting focused on these regions.
2. Will Muvattupuzha District formation adverse to Kochi's Development?
3. Don't You Believe it is inevitable the formation of such a district due to the Geographic Conditions?
4. Kochi Got Enough Small Towns in 30-40kms limit including Thalayolaparambu,Vaikom in South and Kodungallur,Chalakudy in north.Reorganizing Ernakulam District to Include these regions will Fill the need of real estate(if any) ?
5. Will a Cochin Rural District Similar to Bangalore Enough to Mute Such a Movement for New District?
and:
5. Will There any Such Movement for Muvattupuzha District Formation Recently in Government Level?

മൂവാറ്റുപുഴ: കോര്‍ട്ട് സെന്ററിലെ ഒന്നേകാല്‍ നൂറ്റാണ്ട് പഴക്കമുള്ള മുന്‍സിഫ് കോടതിയുടെ പ്രവര്‍ത്തനം ഓര്‍മയാകുന്നു. പുതിയ കോടതി സമുച്ചയത്തിന്റെ നിര്‍മാണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് 130 വര്‍ഷം മുമ്പ് ആരംഭിച്ച മുന്‍സിഫ് കോടതിയുടെ പ്രവര്‍ത്തനം വെള്ളിയാഴ്ച പഴയ കെട്ടിടത്തില്‍ അവസാനിച്ചു. തിങ്കളാഴ്ച മുതല്‍ കാവുംപടി റോഡിലെ കെട്ടിടത്തിലാകും മുന്‍സിഫ് കോടതി പ്രവര്‍ത്തിക്കുക.
1880 ലാണ് മൂവാറ്റുപുഴയില്‍ കോടതികളുടെ പ്രവര്‍ത്തനം ആരംഭിച്ചത്. മൂവാറ്റുപുഴ ഡിസ്ട്രിക് മുന്‍സിഫ് കോടതി എന്ന പേരിലാണ് കോടതി പ്രവര്‍ത്തിച്ചിരുന്നത്. കോടതിയുടെ പഴയ കെട്ടിടത്തിലെ അവസാന ദിവസത്തെ സിറ്റിങ്ങിനെത്തുടര്‍ന്ന് സംഘടിപ്പിച്ച വിടവാങ്ങല്‍ ചടങ്ങിന്റെ ഉദ്ഘാടനം അഡീഷനല്‍ ജില്ലാ ജഡ്ജി ഇമ്മാനുവല്‍ പി. കോലടി നിര്‍വഹിച്ചു. ബാര്‍ അസോസിയേഷന്‍ പ്രസിഡന്റ് അഡ്വ. എന്‍.പി. തങ്കച്ചന്‍ അധ്യക്ഷത വഹിച്ചു.
130 വര്‍ഷത്തെ സ്മരണ നിലനിര്‍ത്തുന്നതിന് പഴയ ആര്‍.ഡി.ഒ ഓഫിസ് കെട്ടിടം സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന 15 സെന്റ് സ്ഥലം അനുവദിക്കാന്‍ നടപടി സ്വീകരിക്കുമെന്ന് സമ്മേളനത്തില്‍ മുഖ്യപ്രഭാഷണം നടത്തിയ ബാബുപോള്‍ എം.എല്‍.എ പറഞ്ഞു.
സബ് ജഡ്ജി സുഭദ്രാമ്മ, മുന്‍സിഫ് എല്‍സമ്മ ജോസഫ്, മജിസ്‌ട്രേറ്റ് ടി.ഡി. ബൈജു തുടങ്ങിയവര്‍ സംസാരിച്ചു.

http://www.madhyamam.com/news/24337/101211

cross posting from SSC:
It is good that major cities like Trivandrum, Ernakulam & Kozhikode to be divided into Rural and Urban. Madras City itself is a District for the past several decades.

However the Mini Civil Station and RTO can NOT be treated as an indication in this regard. Apart from the Rural RTO at Muvattupuzha (KL-17), we have RT Offices having the very same rank at Attingal (Kl-16) and Badagara (KL-18).

Does that mean that we shall have Rural Trivandrum & Rural Calicut districts with HQ @ Attingal & Badagara respectively ?

So do Mini Civil Stations exist in almost all Taluks of Kerala and even at places which are NOT at all Taluk HQ. It is an indication that a Taluk HQ could come up in places where there is a Mini Civil Station. For example - take the case of Pattambi. It has a Mini Civil Station. If I am correct, Pattambi is still under Ottappalam Taluk. Or can I hope that Pattambi shall very soon be the HQ of Rural Palakkad District ? Does the Mini Civil Station at Kottarakkara indicate that it shall be the HQ of Rural Quilon District ?

Anyhow let us hope, very soon we shall have the Urban & Rural Districts for Trivandrum, Ernakulam and Kozhikode.

Tail Piece: Dr. Babu Paul had done a lot of work towards the creation of the Muvattupuzha District. However, the action gets delayed only due to forces from within the Mother District. The people of MVPA needs this district very badly - as their day to day affairs are affected - due to geographical factors. If MVPA district is a reality, then the present day Thodupuzha Taluk (currently in Idukki) shall also be attached to MVPA along with Kothamangalam. Perumbavoor and Aluva shall continue to remain with EKM District - along with Kanayannor & Kochi.
arundinil

Postby DileepKS on Thu Dec 30, 2010 5:00 pm

Kunnathunad taluk extends to Kadambrayar. The western half of it is part of the already urbanized area. Maybe it can be divided into two by the Perumbavoor-Puthencruz road, maybe naming them as Kizhakkambalam and Kolenchery taluks :D

I find that the revenue administration units(District/Taluk/Village) doesn't really matter for development matters. It is the political units (City/municipal/panchayath) that matters. What I want is a Kochi Metro corporation that encompass the whole UA of Kochi

Thrikkakara panchayath, where I have the misfortune of living, have spent only <1% of the project plan in the 9 months, as per Manorama today.

നന്നാവില്ലാ‍.. ഒരിക്കലും നന്നാവില്ലാ..
DileepKS

Postby coolguy on Fri Dec 31, 2010 4:33 am

Ernakulam district Map: http://www.keralatravelmap.com/wp-conte ... m-map1.jpg
Idukki : http://www.keralatravelmap.com/wp-conte ... i-map1.jpg
Kottayam: http://www.keralatravelmap.com/wp-conte ... am-map.jpg

arundinil said:
What important is creating a metro district, by adding a few places to Metro district like Aroor, Thuravoor etc, giving up few places like Perumbavoor, Kalady or Malayatoor etc.

perumbavoor,kalady region I think is urbanized; except for Malayattoor,kodanad etc
compared to kothamangalam and Muvattupuzha, Perumbavoor atleast feels like a suburb of Kochi, a proper highway will brink it closer, less than 25kms to Ernakulam city. only regions east of kolenchery,pattimattom are sparsely populated..this is what I feel travelling through this routes.

Some History:
as arundinil said, culturally Muvattupuzha was always very different to Kochi, and Kottayam/Idukki(central Travancore)with distinct identity, common Accent(Muvattupuzha,Kothamangalam,Kunnathunadu taluks) of Northern Travancore.

Northern travancore borders with Cochin Kingdom(Mamala checkpost). It was a separate country before Travancore King(Marthanda Varma) Conquered Vadakkumkoor Keezhmalanad. IINM, Current NH49(Kothamangalam-Thrippunithura Road) was constructed by Cochin Kings.

Coming to the Topic:

muvattupuzha taluk extends to 17-18kms eastwards till thodupuzha(vengallur) at Achankavala. fully agrarian region..some 60kms from district HQ Ernakulam.

much more distance from highrange parts of kothamangalam taluk like Kuttampuzha 90kms or more. this is what I feel justification for a new district. Apart from Geographical Limitation, Till Some Years Back Muvattupuzha,Kothamangalam are only "Technically" Ernakulam District. I remember many a Friends from Southern Kerala mistakes Muvattupuzha,Kothamangalam as part of Idukki district.

I feel, only Kothamangalam,Muvattupuzha taluk may support such a district formation. PIRAVOM,MANEED etc are Geographically very near to Kochi City hence they may not support part of "new" district(Rather, Piravom Taluk will be formed, bifurcated from "new" district).

As Regarding Thodupuzha Taluk, Thodpuzha Region Enjoys Every Facilities of a District Head Quarter due to the reason the Only Major Town in Idukki District situated in Midland(bordering malanad) region with connectivity to Kottayam and Kochi. growth of Thodupuzha Town even during 1990s was Phenomenal. Thodupuzha Region will not support(90% chance against) Muvattupuzha district formation (Reason above stated).

So, a Muvattupuzha District if made 3 or 4 Decades back may have served the Purpose Very Well when Muvattupuzha was the sole major town in that region. But, Now there is less chance likely to form a small district(in terms of population statistics) assuming Muvattupuzha Taluk(minus piravom,maneed,thiruvaniyoor),Kothamangalam Taluk and Veliyannur Region of Kottayam district as part of Muvattupuzha District, the Idea Will Not Serve the Purpose? Kochi cannot amalgamate regions beyond Muvattupuzha. but, Thodupuzha region won't be supporting new district with Muvattupuzha/Kothamangalam as HQ. Overall, these Eastern Regions are Forced to be part of Ernakulam District rather than part of *Idukki* District.

I am not a expert in this subject though. these ideas(especially regarding thodupuzha taluk against new district) is recalled while having casual chats which points to the ex-minister's interest on Thodpuzha and how Thodupuzha became acting Idukki district HQ instead of Painavu .

Regards,
cg

OT: Merge Koothattukulam region to Kottayam district,Merge Muvattupuzha(minus piravom region),Kothamangalam Taluk to Idukki may be a solution. :D
coolguy

Postby coolguy on Fri May 20, 2011 1:15 am

UDF has sworn in as the ruling party. Will they form Muvattupuzha District? :)

Kochin Metro district can be formed for the overall development of Kochi and central Kerala.

But... I was going through Google Maps to get a handle on the Geography of Ernakulam District.

A Rough Plan of Future Muvattupuzha District:
Full Size Image: ~1MB
http://img5.uploadhouse.com/fileuploads/10629/106295158d5044afa82795adb9c36fe2f7cc00ae.png

Muvattupuzha appears 32kms east radially(aerially) from Kochi City Centre(MG Road). But, Other Parts of Muvattupuzha Taluk and Whole of Kothamangalam Taluk lies far east/north east of Kochi. People are not "connected" to the Urban nature of Ernakulam district in these Parts. Infact, Most People never can Identify with Ernakulam district. There exists a cultural difference too.

My (humble) analysis is, Under Ernakulam district Which is a Industrial,Business Hub and a Urban Centre, The Agrarian and Rural Regions including Muvattupuzha,Kothamangalam cannot fit in and has suffered developments.

My Hopes are UDF will Form Muvattupuzha District with Muvattupuzha Taluk(Excluding Piravom,Ramamangalam)Kothamangalam Taluk,Rural Regions of Ernakulam district bordering Thrissur district like Vengoor,Kodanad,Malakkapara,Malayattoor,Manjapra ,Parts of Idukki Hill Lands like Kaliyar,Vannappuram Which are connected to Muvattupuzha,Thodupuzha Taluk,Veliyannur Village from Kottayam to form New District with HQ at Muvattupuzha.

This will Help the Agrarian Region of Ernakulam district Which are no where geographically connected to Kochi to have developments and can Identify with Muvattupuzha-Kothamangalam region. In Muvattupuzha,Kothamangalam,Thodupuzha Taluks, Pineapple,Rubber and other agricultural Efforts Sustains Economy. Urban Nature is less in interior parts of these Taluks. For eg: Arakuzha,Which is Just 6kms south of Muvattupuzha appears sparsely populated. same with Kothamangalam Town's near by villages.

Thodpuzha region has only urban centre which is Thodupuzha town. This Region of Midlands bordering Highranges never where part of Malanad district or Idukki District when it comes to Geography and Population. New District will link any part of Thodupuzha,Kaliyar,Vannapuram within 30kms to Muvattupuzha as District Head Quarters.

Perumbavoor,Piravom will remain with Kochi for the future needs of infrastructure developments. these regions will become urban centres in a decades time though Piravom still appears rural region(Yet very near to Kochi, IF proper Highways link )

Hopes are still Alive for the New district ;) A long dream of People of Eastern Regions of Ernakulam district.
I was just dreaming of a new district Which not alone Me, But most people reflect in Kothamangalam,Muvattupuzha and perhaps Thodupuzha region too.
coolguy

Postby coolguy on Sat Jun 11, 2011 9:20 pm

Manorama local news(Ernakulam edition) covered this:
നടപ്പാകാത്ത ആശയമായി മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല

മുവാറ്റുപുഴ: രണ്ടു പതിറ്റാണ്ടു മുന്‍പ് കെ.കരുണാകരന്‍ ജന്മം കൊടുത്ത മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല എന്ന ആശയം വിസ്മരിക്കപ്പെടുന്നു.
മുവാറ്റുപുഴ നിവാസികളോ സംഘടനകളോ മാറിവരുന്ന മന്ത്രിമാര്‍ക്ക് ജില്ല രൂപികരിക്കണമെന്നാവശ്യപ്പെട്ട് നിവേദനം നല്‍കുന്നത് മാത്രമാണിപ്പോള്‍ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയ്ക്ക് വേണ്ടി നടക്കുന്ന പ്രവര്‍ത്തനം.

ആദ്യഘട്ടത്തില്‍ ജില്ല രൂപികരിക്കണമെന്ന ആവശ്യമുന്നയിച്ച് മുന്‍പന്തിയില്‍ നിന്നിരുന്ന പ്രമുഖര്‍ പോലും ഇപ്പോള്‍ മൗനത്തിലാണ്.

കഴിഞ്ഞ ദിവസം റവന്യു മന്ത്രി തിരുവഞ്ചൂര്‍ രാധാകൃഷ്ണന് മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപികരണ സമിതി നിവേദനം നല്‍കിയപ്പോഴും ആശാവഹമായ മറുപടിയല്ല ലഭിച്ചത്.

സങ്കീര്‍ണമായ നടപടികള്‍ ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്ന കാര്യമാണിത് എന്നായിരുന്നു മന്ത്രിയുടെ മറുപടിയെന്ന് സമിതിയംഗം തോമസ് കല്ലന്‍ പറഞ്ഞു. എങ്കിലും ആവശ്യം പരിഗണിക്കാമെന്ന് മന്ത്രി ഉറപ്പു നല്‍കിയിട്ടുണ്ടത്രെ.

1984ല്‍ മുവാറ്റുപുഴയില്‍ വച്ചാണ് മുഖ്യമന്ത്രിയായിരുന്ന കെ.കരുണാകരന്‍ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപികരിക്കുമെന്ന് ജനങ്ങള്‍ക്ക് ഉറപ്പു നല്‍കിയത്. മുവാറ്റുപുഴയും കോതമംഗലവും കൂത്താട്ടുകുളവും കോലഞ്ചേരിയും പിറവവും ഉള്‍പ്പെടുത്തിയാണ് മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപികരിക്കാന്‍ നീക്കം നടത്തുന്നത്.

ആദ്യഘട്ടത്തില്‍ ഊര്‍ജ്ജിതമായി പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ നടന്നിരുന്നുവെങ്കിലും ഇടയ്ക്കുവെച്ച് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ പൊടുന്നനെ നിലയ്ക്കുകയായിരുന്നു.
source:malayala manorama 10th june ernakulam edition local news.

coolguy

Postby nihasmn on Fri Jul 15, 2011 10:07 pm

i thing that is a right way to more develepments in cochin
nihasmn

Postby coolguy on Sat Oct 15, 2011 7:07 am

മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല: കമ്മീഷനെ നിയോഗിക്കും -മന്ത്രി തിരുവഞ്ചൂര്‍

മൂവാറ്റുപുഴ: മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തെക്കുറിച്ച് കമ്മീഷനെ നിയമിച്ച് പരിശോധിക്കുമെന്ന് മന്ത്രി തിരുവഞ്ചൂര്‍ രാധാകൃഷ്ണന്‍. ജോസഫ് വാഴയ്ക്കന്‍ എംഎല്‍എ നിയമസഭയില്‍ അവതരിപ്പിച്ച പ്രമേയത്തിന് മറുപടി നല്‍കുകയായിരുന്നു അദ്ദേഹം. പുതിയ ജില്ലയായി നിര്‍ദേശിക്കുന്ന മൂവാറ്റുപുഴ സമ്പൂര്‍ണ കാര്‍ഷിക മേഖലയാണ്. പൈനാപ്പിളിന്റെ ഏഷ്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ മാര്‍ക്കറ്റ് ഇവിടെയാണ്. റബര്‍, കുരുമുളക്, ചുക്ക്, മഞ്ഞള്‍ തുടങ്ങിയ കൃഷികളും ഇവിടെയുണ്ട്. മൂവാറ്റുപുഴ ആസ്ഥാനമായി ഒരു ജില്ല രൂപീകരണമെന്നത് പതിറ്റാണ്ടുകളായി വിവിധ സംഘടനകളും ജനപ്രതിനിധികളും ഉന്നയിക്കുന്ന ആവശ്യമാണ്.

വിഷയം സംബന്ധിച്ച് ഡോക്ടര്‍ ഡി. ബാബുപോള്‍ അധ്യക്ഷനായുള്ള 1996-ലെ പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടില്‍ പുതുതായി ഒരു ജില്ലയും 11 റവന്യൂ ഡിവിഷനും 43 താലൂക്കുകളും രൂപീകരിക്കണമെന്ന് നിര്‍ദേശമുണ്ട്. പുതുതായി രൂപീകരിക്കണമെന്ന് നിര്‍ദേശിക്കുന്ന ജില്ല മൂവാറ്റുപുഴയാണ്. മൂവാറ്റുപുഴ താലൂക്കിലെ 12 വില്ലേജുകളും കുന്നത്തുനാട് താലൂക്കിലെ ചില വില്ലേജുകളും കോതമംഗലം താലൂക്കിലെ 12 വില്ലേജുകളും ഉള്‍പ്പെടുത്തി ഒരു പുതിയ ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതിന് സഹായകരമായ എല്ലാ ഭൌതിക സാഹചര്യങ്ങളും നിലവിലുള്ളതായി ജില്ലാ കളക്ടര്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്തിട്ടുള്ളതാണ്.

കേരളത്തില്‍ അവസാനം രൂപം കൊണ്ട പല ജില്ലകള്‍ക്കും മുമ്പേ പരിഗണിക്കേണ്ടിയിരുന്ന മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല എന്തുകൊണ്േടാ അന്ന് അവഗണിക്കപ്പെട്ടുപോയി. എറണാകുളം ജില്ലയിലെ മൂവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം താലൂക്കുകളും കുന്നത്തുനാട് താലൂക്കിലെ ഭൂരിഭാഗം പ്രദേശങ്ങളും ഇടുക്കി ജില്ലയിലെ തൊടുപുഴ താലൂക്കും, ദേവികുളം താലൂക്കിലെ ചില വില്ലേജുകളും കോട്ടയം ജില്ലയിലെ മീനച്ചില്‍ താലൂക്കിലെ ചില വില്ലേജുകളും ഉള്‍പ്പെടുന്നതാണ് നിര്‍ദേശിക്കുന്ന മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല ഹൈറേഞ്ചിന്റെ കവാടമാകേണ്ടമാകേണ്ടതാണ്.

തിരുവിതാംകൂറും കൊച്ചിയും രണ്ടു രാജ്യമായിരിക്കുമ്പോള്‍ കൊച്ചിയിലെ തുറമുഖവും ഹൈറേഞ്ചുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുവാന്‍ ബ്രിട്ടീഷുകാരാണ് പുഴയോര കേന്ദ്രമായ മൂവാറ്റുപുഴയെ വികസിപ്പിച്ചത്. തെക്കേ ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യ കോണ്‍ക്രീറ്റ് പാലം മൂവാറ്റുപുഴയാറിന് കുറുകെ നിര്‍മിക്കുന്നത് ഒന്നാം ലോക മഹായുദ്ധകാലത്ത് തന്ത്രപ്രധാനമായ ഒരു മേഖല എന്ന നിലയിലാണ്. ജില്ലാ ആസ്ഥാനത്തിന് ആവശ്യമായ ഓഫീസുകളെല്ലാം നിലവിലുള്ള സാഹചര്യത്തില്‍ സാമ്പത്തിക ബാധ്യത ഉണ്ടാകാതെ മൂവാറ്റുപുഴയെ പുതിയ ജില്ലയായി പ്രഖ്യാപിക്കാന്‍ കഴിയും.

സംസ്ഥാനത്തിന്റെ വിവിധ ഭാഗങ്ങളില്‍ നിന്ന് പുതിയ ജില്ലകളും താലൂക്കുകളും രൂപീകരിക്കണമെന്നാവശ്യപ്പെട്ട് നിരവധി നിവേദനങ്ങളാണ് ലഭിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതെന്ന് മന്ത്രി തിരുവഞ്ചൂര്‍ രാധാകൃഷ്ണന്‍ പറഞ്ഞു. ഇതെല്ലാം പരിശോധിച്ച് പഠനറിപ്പോര്‍ട്ട് തയാറാക്കുന്നതിനായി കമ്മീഷനെ നിയോഗിച്ച് മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ച് പരിശോധിക്കുമെന്നും അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി.

ജില്ലാ രൂപീകരണം: ബാര്‍ അസോസിയേഷന്‍ ഭാരവാഹികള്‍ ഉപവസിക്കും

മൂവാറ്റുപുഴ: മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്നാവശ്യപ്പെട്ട് ബാര്‍ അസോസിയേഷന്‍ ഭാരവാഹികള്‍ 29-ന് മജിസ്ട്രേറ്റ് കോടതിക്ക് സമീപം ഉപവാസം നടത്തും. രാവിലെ പത്തിന് ആരംഭിക്കുന്ന ഉപവാസം ജോസഫ് വാഴയ്ക്കന്‍ എംഎല്‍എ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യും.

മൂവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം, കുന്നത്തുനാട് താലൂക്കുകളും ഇടുക്കി ജില്ലയിലെ തൊടുപുഴയും ഉള്‍പ്പെടുത്തി ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്നാണ് ആവശ്യമെന്ന് അസോസിയേഷന്‍ പ്രസിഡന്റ് അഡ്വ. എന്‍.പി തങ്കച്ചന്‍, സെക്രട്ടറി അഡ്വ. വിജു ചക്കാലയ്ക്കല്‍ എന്നിവര്‍ അറിയിച്ചു.
http://malayalam.deepikaglobal.com/cat1 ... atcode=KL7
coolguy

Postby coolguy on Tue Nov 01, 2011 5:03 am

മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയിലേക്ക് ഇനിയെത്ര ദൂരം

മുവാറ്റുപുഴ: നാലു കമ്മിഷനുകള്‍ വിശദമായി പഠനം നടത്തി അനിവാര്യമെന്നു റിപ്പോര്‍ട്ട് നല്‍കിയെങ്കിലും, മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിനു പുതിയതായി ഒരു കമ്മിഷനെകൂടി നിയോഗിക്കാന്‍ തീരുമാനിച്ചിരിക്കുകയാണ് സര്‍ക്കാര്‍. നിയമസഭയില്‍ ജോസഫ് വാഴയ്ക്കന്‍ എംഎല്‍എ അവതരിപ്പിച്ച അനൌദ്യോഗിക പ്രമേയത്തിനു റവന്യു മന്ത്രി തിരുവഞ്ചൂര്‍ രാധാകൃഷ്ണനാണു കമ്മിഷനെ നിയോഗിച്ചു റിപ്പോര്‍ട്ട് കിട്ടുന്ന മുറയ്ക്കു നടപടിയെടുക്കാമെന്ന് ഉറപ്പുനല്‍കിയത്. ഇതോടെ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയ്ക്കായുള്ള ആവശ്യം വീണ്ടും ശക്തമായിരിക്കുകയാണ്.

മുവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം താലൂക്കുകളും, കുന്നത്തുനാട് താലൂക്കിന്റെ ഭൂരിഭാഗവും, ദേവികുളം താലൂക്കിന്റെ ചില വില്ലേജുകളും, കോട്ടയം ജില്ലയിലെ മീനച്ചില്‍ താലൂക്കിന്റെ വെളിയന്നൂര്‍ പഞ്ചായത്തും ഉള്‍പ്പെടുന്നതാണു നിര്‍ദേശിക്കപ്പെടുന്ന പുതിയ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല. കോതമംഗലം, കുന്നത്തുനാട്, മുവാറ്റുപുഴ എംഎല്‍എമാര്‍ പുതിയ ജില്ലയ്ക്കുവേണ്ടി ശക്തമായി നിലകൊള്ളുകയും, സിപിഎം ഒഴിച്ചുള്ള കക്ഷികള്‍ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിനു വേണ്ടി പ്രസ്താവന ഇറക്കുകയും ചെയ്തതോടെ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല യാഥാര്‍ഥ്യമാകുമെന്ന പ്രതീക്ഷയിലാണു ജനങ്ങള്‍.

അനുകൂലമായി ഘടകങ്ങള്‍ ഒട്ടനവധിയാണെങ്കിലും ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിന് എതിര്‍ നില്‍ക്കുന്ന ഘടകങ്ങളും ഇപ്പോള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നുണ്ട്. ഇതിനു മുന്‍പു നാലു കമ്മിഷനുകളെ നിയോഗിച്ച് അനുകൂലമായ റിപ്പോര്‍ട്ടുണ്ടായിട്ടും മാറി മാറി വന്ന സര്‍ക്കാര്‍ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിനു
നീക്കമൊന്നും നടത്തിയിരുന്നില്ല. ഇതിനു പിന്നില്‍ പൊതുജനത്തിനു മുന്നില്‍ അനുകൂലമായ നിലപാടു പ്രഖ്യാപിച്ചശേഷം സ്വാധീനം ചെലുത്തി ജില്ല രൂപീകരണത്തിന് എതിരു നില്‍ക്കുന്ന ചില രാഷ്ട്രീയ പാര്‍ട്ടികളാണെന്ന് ആരോപണമുയര്‍ന്നിരുന്നു. ഇവര്‍ ഇപ്പോഴും എന്തു നിലപാട് സ്വീകരിക്കുമെന്നു വ്യക്തമല്ല.

കുന്നത്തുനാട്, പെരുമ്പാവൂര്‍ പ്രദേശങ്ങളിലെ മുഴുവന്‍ ജനങ്ങളും മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിന് അനുകൂലിക്കുമോ എന്നുള്ളതിന് ഇതുവരെ അഭിപ്രായ രൂപീകരണം നടത്തിയിട്ടില്ല. ഡോ.ബാബുപോള്‍ കമ്മിഷന്‍ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതോടൊപ്പം കോലഞ്ചേരി, കൂത്താട്ടുകുളം താലൂക്കുകള്‍ കൂടി രൂപീകരിക്കണമെന്നും വ്യക്തമാക്കിയിരുന്നു. ഇതിന്റെ പ്രായോഗിക വശങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ചചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടില്ല. നിലവില്‍ ഇടുക്കി ജില്ലയുടെ ഭാഗമായ തൊടുപുഴ, മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ ഭാഗമാകുമോ എന്നും വ്യക്തമായിട്ടില്ല.

പതിറ്റാണ്ടുകള്‍ പഴക്കമുള്ള ആവശ്യം
ദേവികുളം, ഉടുമ്പന്‍ചോല, തൊടുപുഴ, കോതമംഗലം, മുവാറ്റുപുഴ, പീരുമേട് എന്നിവ ചേര്‍ത്തു മുവാറ്റുപുഴ ആസ്ഥാനമായി മലനാട് ജില്ല രൂപീകരിക്കണം എന്ന ആവശ്യം ശക്തമായപ്പോഴാണു കോതമംഗലത്തെയും മുവാറ്റുപുഴയെയും ഒഴിവാക്കി ഇടുക്കി ജില്ല രൂപീകരിച്ചത്. പിന്നീട് 1980ല്‍ കരുണാകരനാണു മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല എന്ന ആശയത്തിനു ശക്തിപകര്‍ന്നത്.

അന്നു മുവാറ്റുപുഴയില്‍ നടത്തിയ പ്രസംഗത്തില്‍ അടുത്ത ഒരു ജില്ല രൂപീകരിക്കുകയാണെങ്കില്‍ അതു മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയായിരിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു. 1987ല്‍ മുവാറ്റുപുഴ എ.വി.ഐസക്കാണു നിയമസഭയില്‍ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയ്ക്കു വേണ്ടി ശബ്ദമുയര്‍ത്തിയത്. തുടര്‍ന്നു നിയമസഭയിലെത്തിയ ജോണിനെല്ലൂരും, ബാബുപോളുമൊക്കെ ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്ന ആവശ്യം മുന്നോട്ടുവച്ചെങ്കിലും കമ്മിഷനെ വയ്ക്കുകയല്ലാതെ ജില്ലാ രൂപീകരണം സാധ്യമായില്ല.

ഇതിനുള്ള ഇച്ഛാശക്തി മാറി വന്ന സര്‍ക്കാരുകള്‍ പ്രകടിപ്പിക്കാത്തതാണ് ജില്ല യാഥാര്‍ഥ്യമാകാതിരിക്കാന്‍ കാരണം. മുവാറ്റുപുഴ ഒരു പുരാതന നഗരമാണ്. തിരുവിതാംകൂറും കൊച്ചിയും രണ്ടു രാജ്യമായിരിക്കുമ്പോള്‍ കൊച്ചിന്‍ പോര്‍ട്ടും-ഹൈറേഞ്ചുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുവാന്‍ ബ്രിട്ടീഷുകാരാണു പുഴയോര കേന്ദ്രമായ മുവാറ്റുപുഴയെ പട്ടണമായി വികസിപ്പിച്ചത്. നഗരത്തെ ഭരണനിര്‍വഹണകേന്ദ്രമായി മാറ്റിയെടുക്കാനായി ജില്ലാ കേന്ദ്രങ്ങളുടെ നിലവാരത്തിലുള്ള ഓഫിസുകള്‍ അക്കാലത്തുതന്നെ മുവാറ്റുപുഴയില്‍ സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു.

ചരിത്രപ്രാധാന്യമുള്ള മുവാറ്റുപുഴ മേഖല വടക്കുംകൂര്‍ രാജഭരണകാലത്തും ഭരണസിരാകേന്ദ്രമായി പ്രവര്‍ത്തിച്ചിട്ടുണ്ട്. പതിറ്റാണ്ടുകള്‍ക്ക് മുമ്പേ മുവാറ്റുപുഴ റവന്യു സബ്ഡിവിഷനാണ്, പിഡബ്ള്യുഡി സബ്ഡിവിഷനും ഇവിടെയുണ്ട്. ജില്ലാ ആസ്ഥാനത്തിനുവേണ്ട മറ്റ് സൌകര്യങ്ങള്‍ ഒക്കെയും മുവാറ്റുപുഴ നഗരത്തിനുണ്ട്.

കാര്‍ഷിക വികസനക്കുതിപ്പിന് ജില്ല അനിവാര്യം
എറണാകുളത്തിനും ഇടുക്കിക്കും ഇടയില്‍ ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായും സാമൂഹിക സാമ്പത്തിക സ്ഥിതകളാലും വ്യത്യസ്തത പുലര്‍ത്തുന്ന മുവാറ്റുപുഴ മേഖല കേന്ദ്രീകരിച്ചു നിര്‍ദേശിക്കപ്പെടുന്ന പുതിയ ജില്ല സമ്പൂര്‍ണ കാര്‍ഷിക മേഖലയാണ്. മേഖലയുടെ കാര്‍ഷികവും തൊഴില്‍പരവുമായ പുരോഗതിക്കും, വിനോദ സഞ്ചാര വികസനത്തിനും പുതിയജില്ലാ രൂപീകരണം അനിവാര്യമാണ്.

ഡോ.ഡി ബാബുപോള്‍ അധ്യക്ഷനായി 1996ല്‍ രൂപീകരിച്ച കമ്മിഷന്‍ തയാറാക്കിയ പഠനറിപ്പോര്‍ട്ടില്‍ പുതുതായി ഒരുജില്ലയും 11 റവന്യു ഡിവിഷനുകളും 34 താലൂക്കുകളും രൂപീകരിക്കണമെന്നു നിര്‍ദേശിച്ചിരുന്നു. ഇതില്‍ പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന ജില്ല മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയാണ്. ഇതിനുസഹായകരമായ എല്ലാ ഭൌതിക സാഹചര്യങ്ങളും നിലനില്‍ക്കുന്നുമുണ്ടെന്ന് എറണാകുളം ജില്ലാ കലക്ടറും റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.

നാഗരികതയുടെ പശ്ചിമതീരവും, വ്യവസായശാലകളും ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്ന നഗര കേന്ദ്രീകൃതമായ എറണാകുളം ജില്ലയുടെ ഭുരിഭാഗം പ്രദേശങ്ങളില്‍ നിന്നും മലയോരങ്ങളും വനസമൃദ്ധിയും നിറയുന്ന ഇടുക്കി ജില്ലയില്‍ നിന്നും വിഭിന്നമാണ് മുവാറ്റുപുഴ കാര്‍ഷിക മേഖല. ഇവിടുത്തെ ജനങ്ങളുടെ തൊഴിലും ജീവിതരീതിയും തൊഴില്‍ സാധ്യതകളും വ്യത്യസ്തമാണ്. പൈനാപ്പിളിന്റെ ഏഷ്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ മാര്‍ക്കറ്റ് ഇവിടെയാണ്. റബര്‍, കുരുമുളക്, ചുക്ക്, മഞ്ഞള്‍, എല്ലാം ഇവിടെ സമൃദ്ധമാണ്.

കൃഷിക്കും കര്‍ഷകര്‍ക്കും മുന്തിയ പരിഗണനയും ശ്രദ്ധയും ഇവിടെ ആവശ്യമുണ്ട്. കാര്‍ഷിക സര്‍വകലാശാലയുടെ എക്സറ്റന്‍ഷന്‍ സെന്റര്‍, ഓഫ് ക്യാംപസ് ഇന്‍സ്റ്റിറ്റ്യൂട്ട്, ഗവേഷണകേന്ദ്രങ്ങള്‍, സൈബര്‍ ഹൈവേയുടെ എക്സ്റ്റന്‍ഷന്‍, പരിസ്ഥിതി സൌഹൃദ വ്യവസായങ്ങള്‍, കാര്‍ഷിക ഉല്‍പ്പന്നങ്ങളുടെ മൂല്യവര്‍ധന തുടങ്ങിയവയൊക്കെ ഇവിടെ നടപ്പാകാനുണ്ട്.

മൂന്നാറിനും കൊച്ചിക്കും ഇടയിലുള്ള മേഖലയിലെ ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടാതെയും ചൂഷണം ചെയ്യാതെയും പോയ വിനോദസഞ്ചാര സാധ്യതകളും നിലനില്‍ക്കുന്നു. കൊച്ചി-മധുര ഹൈവേ, തേനി ഹൈവേ, എം.സി.റോഡ് എന്നിവയുടെ സാന്നിദ്ധ്യമുണ്ടായിട്ടും ഇതു മേഖലയുടെ വികസനത്തിനായി ഉപയോഗപ്പെടുത്താന്‍ സാധിച്ചിട്ടില്ല. ഇതിനൊക്കെ പരിഹാരമായാണു മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തെ പ്രമുഖ സംഘടനകളും രാഷ്ട്രീയ പാര്‍ട്ടികളും ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നത്.
http://www.manoramaonline.com/cgi-bin/M ... &BV_ID=@@@

▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊▊

well written report from Manorama, in this case. Hope for the New District is now much Alive in Ernakulam district eastern areas. after the seperation, Kochi may become fully urban district. the Northern Travancore regions seriously are in trouble because of no foresighted plans. Industrialization won't work in Every Area. Neither Urbanization.

Regarding Perumbavoor, That Areas are More Closer to Kochi than to Muvattupuzha-Kothamangalam. The UA is connected to Kochi. Only Aickaranadu Panchayath,Valayanchirangara-Pattimattom from Kunnathunadu may Welcome Muvattupuzha District. the Areas North East of perumbavoor-Kaladi like Kodanadu-Malayattur-Manjapra-Plantation-Vengoor and Parts of Idukki district like Kaliyar and Part of Thodupuzha Taluk may warmly welcome new district. But, Thodupuzha area is soley consuming the funds of Idukki district as it is the Working Head Quarter of Idukki and the region near to Thodupuzha Municipality are strongly against Muvattupuzha district formation which is evident due to the regionalist politicians in Thodupuz-Pala who are not proponents of new district.
Veliyannur,Puthuvely of Kottayam are not connected to ramapuram/pala, but MORE to Kuthattukulam.
Hopes are Alive. Our Minister's Demise is a blow on Muvattupuzha/Kothamangalam/Piravom -kkar's Dream of North Travancore District Adhva Muvattupuzha District.
Pathanamthitta,Idukki district were created much before Muvattupuzha district. the people of the Vadakkan Travancore are apolitical or are not "awaken" lot neither have strong regionalism like We have seen in South Travancore or Thrissur-Kochi. That may be a reason We have not yet seen Muvattupuzha district Formed.
Without New district, Muvattupuzha town may develop as part of a satellite centre of Kochi in Future years as it is the main arterial region in the East. But, the Hilly Midlands east of Muvattupuzha, who are traditionally agricultaralists will not get any development. the main centre of Muvattupuzha deserves as a district HQ rather than part of Kochi?(arguably).

Hoping for the Best :)
coolguy

Postby advptg on Tue Nov 01, 2011 9:09 am

Muvattupuzha should not be formed into a district, because it would dampen the brand value of Cochin City and Ernakulam District. The real estate prices of towns proposed to be included in Muvattupuzha, would take a down-fall, if they are taken out of brand Ernkaulam District

Besides, what is there in Muvattupuzha besides the river? There is no serious trade, business or any opportunity in Muvattupuzha, but it is a simple town basking in its old glory. Muvattupuzha has continuously under-performed compared to its nearby towns like Perumbavoor and Kothamangalam. I being from Perumbavoor, can definitely say that none from Perumbavoor wants to disassociate from the great Ernakulam District, or wants to be known under a loser town like Muvattupuzha.

Moreover, the concept of Cochin Metropolitan City would take a beating if Ernakulam district is bisected. A comprehensive development of Ernakulam would never be possible if Muvattupuzha is carved out of Ernakulam. It would create unnecessary increase in administrative expenses and a new set of bureaucrats and politicians to the bane of people.

The present move of certain politicians to rise Muvattupuzha into a district, makes no sense when its Parliamentary Constituency itself was dismantled few years ago at their instance. Politicians should not be allowed to alter the well established boundaries of cities and towns, at their whims and caprices. Even if anyone wants to make Muvattupuzha into district, none from Perumbavoor or Kunnathunadu Taluk wants to be part of it. We like to continue with the great Cochin city and Ernakulam District. Please exclude us from your super dumb development policies.
advptg

Postby advptg on Tue Nov 01, 2011 9:34 am

For development of a town, people of that town should work harder and being progress to the town. The demand for creation of a District, for Muvattupuzha's future development, is like asking for a subsidy, at the cost of loss to public Exchequer, and it would not last long. It is a bad proposition for development. In fact, the move would bring down progress of other nearby towns, which are proposed to be included in the Muvattupuzha District. I am sure, business of Perumbavoor, Kolenchery and real estate value of Kothamangalam too, would come down, if they are separated from Ernakaulam. None from these places, would support the present campaign of district formation.

Muvattupuzha has no development because it was eclipsed by Kothamangalam in Spices Trade, and by Thodupuzha in Rubber trade. How would creation of a district solve these problems? The present demand for district creation should have surfaced only from the town population of Muvattupuzha. None others are supporting. Please dont include towns like Perumbavoor, Kolenchery etc in your cry for district. We are happy with ernakulam.

Interesting Fact
KL 17 vehicle registrtaion is still at "G", whereas KL40 of Perumbavoor, commenced 5years after, has already reached "F". Who is to be faulted? Will creation of Muvattupuzha district solve these inequality?
advptg

Postby coolguy on Tue Nov 01, 2011 8:25 pm

I have nothing much to argue. the reason is simple. the region of Muvattupuzha,Kothamangalam,Piravom,Koothattukulam and parts of Kunnathunadu(Like Nellad,Thattamugal,Pattimattom area, and Kolenchery included Aikkaranadu Panchayath) included are predominantly rural and agrarian. the region has NO cultural similarity or urban nature to Ernakulam City. If Muvattupuzha district was formed 50 years back, there won't be an argument like this happen.
although the report from Manorama claims "most parts of kunnathunadu" considered as parts of New District, Such a Plan was 20 years plus Old. Now, it is Obsolete. Instead,
most probable parts of future Muvattupuzha district(if ever formed). Perumbavoor and Even parts of south western Muvattupuzha taluk will not be included. that may be what people will support.
have a look:
http://img5.uploadhouse.com/fileuploads ... cc00ae.png
Now, A Muvattupuzha district and some people are convinced that it is a plan to "UPLIFT" Muvattupuzha Town. :D People assume easily. the district HQ can be at Kothamangalam too.
Collective work of people of a Town won't bring development there. Every region has particular life style. Agrarian Muvattupuzha/Kothamangalam cannot match Perumbavoor/Aluva now part of Kochi.

the urban people does not have even heard of regions like Pothanikkad,kalloorkkad,Vannappuram,Kaliyar,Udumbannur,Karimannur,Veliyannur,Elanji etc. This NEW district Proposal is Exactly for the Development of this Areas included which are "connected" to Muvattupuzha/Kothamangalam than to Idukki Highrange District.

The Kochi City and it's urban region does not even know how this rural are living. they don't have kochi city at proximity for jobs nor have industries,businesses working. No Way Urbanization or Industrialization goes to Work in these Areas which are bordering Highranges and some- parts of Highranges.
Regarding Chest Thumping claiming RTO KL-17 lacking to a large taluka of Kunnathunad(Perumbavoor), Firstly, Why do You need to Compare Kunnathunad,Parur,Iringalakuda or Aluva RTO registration to a Eastern Town HQ of a Taluk? KL-55 Tirur registration has almost completing series J , Try comparing with that office? NOT?

As Regarding Perumbavoor, Perumbavoor falls in Cochin Urban Agglomeration and My Earlier Posts I've already replied My Ideas.

Perumbavoor is Very Near to Ernakulam City Geographically and Urban in Nature, Unlike MANY parts of Kunnathunad Taluk particularly eastern parts closer to Muvattupuzha. Perumbavoor-Ernakulam is Less than 25kms if a proper Highway connects. pukkattupady,aluva,angamaly are too close to Perumbavoor. Perumbavoor lies on the Plains starting from the Western areas. and Perumbavoor is Already in Great Cochin Limit. Nobody will be going to forcibly Annexe Perumbavoor to a New District. The Villages surrounding Perumbavoor and Perumbavoor Municipality may have more than the Population of Kothamangalam,Muvattupuzha Areas Which are Eastern and Rural.

Real Estate Lobby can shut up and move on. It is Not a genuine reason. You ASK anyone Ernakulam area, they may be not even Knowing or ever heard about Muvattupuzha,Kothamangalam. Cherthala or Kodungallur are the places they are closer due to the Coastal nature. Perumbavoor is the Last Point of Kochi's Eastern limit. I or no one else wants to argue with that. and the most important point- Perumbavoor-Muvattupuzha is less than 20kms? BUT..just after Pulluvazhy, You will be seeing the Malanad region. The Culture,the Slang everything is closer to Muvattupuzha region and it starts after Pulluvazhy/Kuruppampady - south and eastern limit of Perumbavoor. Why Don't Perumbavoor be Compared with Angamaly or Chalakudy than the underdeveloped eastern town of Muvattupuzha or Kothamangalam?

the CIAL,Angamaly-chalakudy-thrissur industrial corridor,close proximity to densely populated Aluva-Parur-Angamaly Towns, Perumbavoor has a Rare Geographical Advantage. Muvattupuzha on the Other hand, is the Last big town in the eastern region. Still, People from highranges and eastern kottayam district comes to Muvattupuzha as it is a centre, they are historically linked with.
So My Dear Friend, if the People of Perumbavoor are against(most probably) be part of a loser/inferior Muvattupuzha district, it is not going to happen. However, petty,lame reasons or Cochin city/district superiority as the best district of Kerala (even I am proud, so are other keralites too about Kochi) are No reason to deny the chance of growth of Midlands East of Ernakulam getting a district.
No, I am not obsessed with Muvattupuzha, if You are pointing on that. Most People will be more happier about the Formation of a Rural district separated from Urban Kochi giving ample funds getting spend on Kochi's nightmares- like lack of flyovers,highways,traffic congestion etc. while, the eastern people be happy with a district at Muvattupuzha which is closer to them. even from pinavoorkudi,kuttampuzha Muvattupuzha is less than 50kms. They used to travel 90kms plus distance to the District HQ Ernakulam.

Be Happy that the Loser Areas are getting separated from Urban Ernakulam. Geography won't lie. Muvattupuzha and Kothamangalam cannot be included in Kochi's Development.

Pls don't take No offense. :)
coolguy

മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല യാഥാര്‍ത്ധ്യമാവുമോ?

Postby coolguy on Wed Nov 02, 2011 10:53 am

Manorama Report:
മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയ്ക്ക് എല്ലാവരും ഒറ്റക്കെട്ട്
സ്വന്തം ലേഖകന്‍
Story Dated: Wednesday, November 2, 2011 9:41 hrs IST

മുവാറ്റുപുഴ: കിഴക്കന്‍ മേഖലയുടെ വികസന കുതിപ്പിനു പുതിയ ജില്ല എന്ന ആശയത്തിനു പിന്തുണ ഏറുകയാണ്. നഗരകേന്ദ്രീകൃതമായ വികസനത്തിനു പ്രാധാന്യം ലഭിക്കുന്നതിനാല്‍ മുവാറ്റുപുഴയും, കൂത്താട്ടുകുളവും, പിറവവും, കോതമംഗലവും, പെരുമ്പാവൂരുമൊക്കെ ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്ന എറണാകുളം ജില്ലയുടെ കാര്‍ഷികമേഖലയായ കിഴക്കന്‍ മേഖല വികസനത്തില്‍ പിന്നോട്ടു പോകുന്നുവെന്നുള്ളതാണു പുതിയൊരു ജില്ല എന്ന ആശയത്തിനു പിന്തുണ വര്‍ധിക്കുന്നതിനുള്ള കാരണം. കോട്ടയം, ഇടുക്കി ജില്ലകളുടെ ചില പ്രദേശങ്ങള്‍ കൂടി ചേര്‍ത്തു മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കണം എന്ന ആശയത്തിനു പതിറ്റാണ്ടുകളുടെ പഴക്കമുണ്ട്.

ജില്ല രൂപീകരിക്കാന്‍ പുതിയ കമ്മിഷനെ വയ്ക്കാന്‍ സര്‍ക്കാര്‍ തീരുമാനിച്ചതോടെ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല എന്ന ആവശ്യം കൂടുതല്‍ ശക്തി പ്രാപിക്കുകയും ചെയ്തിരിക്കുന്നു. മറ്റൊരു കാലത്തും ഇല്ലാത്ത വിധത്തില്‍ ജനപ്രതിനിധികളും ജനങ്ങളും സംഘടനകളും രാഷ്ട്രീയകക്ഷികളും ഒരേസ്വരത്തില്‍ ജില്ലയ്ക്കുവേണ്ടി രംഗത്തു വരികയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. എല്ലാ ഘടകങ്ങളും അനുകൂലമാണെങ്കിലും പുതിയ ജില്ലയുടെ രൂപീകരണത്തിനു വേണ്ടിവരുന്ന സാമ്പത്തിക ബാധ്യതയാണു പ്രധാന തടസ്സം. ഇതെങ്ങനെ മറികടക്കാമെന്നതിനെപ്പറ്റി കൂട്ടായ ചര്‍ച്ച വേണമെന്ന ആവശ്യവും ഉയര്‍ന്നുകഴിഞ്ഞു. ഇക്കാര്യം മറികടക്കാന്‍ സാധിച്ചാല്‍ മൂന്നു പതിറ്റാണ്ടുകള്‍ക്കു ശേഷം സംസ്ഥാനത്തു പുതിയൊരു ജില്ല കൂടി യാഥാര്‍ഥ്യമാകും. ജില്ലാ രൂപീകരണത്തെ കുറിച്ചുള്ള ജനപ്രതിനിധികളുടെ അഭിപ്രായങ്ങളിലൂടെ..

നോളജ് ഹബ്ബായി മാറും മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല
പി.ടി. തോമസ് എംപി
കാര്‍ഷിക ജില്ല എന്ന നിലയില്‍ മാത്രമല്ല, വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തു മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയ്ക്ക് അദ്ഭുതങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിക്കാന്‍ കഴിയും. അതിനുള്ള സാധ്യതകള്‍ ഏറെയുള്ള മേഖലകളായ മുവാറ്റുപുഴയും, കോതമംഗലവും, കോലഞ്ചേരിയും ഒക്കെ ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്ന ജില്ലയാണു നിര്‍ദേശിക്കപ്പെടുന്നത്. വിദ്യാഭ്യാസരംഗത്തും കാര്‍ഷിക മേഖലയിലും മറ്റു വികസനമേഖലയിലും കേന്ദ്രസര്‍ക്കാരിന്റെ ശ്രദ്ധ കൂടുതല്‍ പതിയാനും സഹായം ലഭിക്കാനും മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ രൂപീകരണത്തിലൂടെ സാധിക്കും. മെട്രോ നഗരമായി വികസിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന കൊച്ചി കേന്ദ്രീകരിച്ചുള്ള വികസനമാണ് എറണാകുളം ജില്ലയില്‍ നടക്കുന്നത്.

ഇതില്‍ നിന്നു വ്യത്യസ്തമായി കാര്‍ഷികമേഖലയായ കിഴക്കന്‍ മേഖലയുടെ വികസനത്തിന് ഊന്നല്‍ നല്‍കാനും പൂതിയ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിലൂടെ സാധിക്കും. പിന്നാക്കാവസ്ഥയിലുള്ള കിഴക്കന്‍ മേഖലയുടെ വികസനത്തിനു മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല അനിവാര്യമാണ്. അതിര്‍ത്തികളെ കുറിച്ചു തര്‍ക്കങ്ങളുയര്‍ന്നാല്‍ ഇതു പരിഹരിക്കാന്‍ അഭിപ്രായ സമന്വയം ഉണ്ടാക്കാനുള്ള ശ്രമത്തില്‍ മുന്നില്‍ തന്നെയുണ്ടാകും.

കാലതാമസം ജനത്തോടുള്ള അനീതി
ടി.യു. കുരുവിള എംഎല്‍എ
വളരെ നാളുകളായുള്ള ആവശ്യമാണ് മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല. ഇനിയും ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതിനു കാലതാമസമുണ്ടാകുന്നതു കിഴക്കന്‍ മേഖലയിലുള്ള ജനങ്ങളോടുള്ള അനീതിയായിരിക്കും. ദേവികുളം താലൂക്കിന്റെ ഭാഗമായിരുന്ന കുട്ടമ്പുഴ കോതമംഗലത്തോടും ചേര്‍ന്നതോടെ മലക്കപ്പാറയോളമെത്തിയിരിക്കുകയാണ് എറണാകുളം ജില്ലാ അതിര്‍ത്തി. കുട്ടമ്പുഴ പഞ്ചായത്തില്‍ നിന്ന് എറണാകുളത്തിന്റെ ആസ്ഥാനമായ കാക്കനാട് എത്താന്‍ 50 കിലോമീറ്റര്‍ സഞ്ചരിക്കണമെന്ന അവസ്ഥയാണ്. നേര്യമംഗലത്തിനപ്പുറം എടംബ്ലാശ്ശേരിയാണു മറ്റൊരതിര്‍ത്തി. വളര്‍ന്നുവരുന്ന കൊച്ചി നഗരത്തിന്റെ പാര്‍പ്പിടമേഖലയായി കിഴക്കന്‍മേഖല മാറിക്കഴിഞ്ഞു.

ജനസംഖ്യയും വലിയ തോതില്‍ വര്‍ധിച്ചു. നിലവില്‍ വടക്കുകിഴക്കന്‍ മേഖലയിലേക്കു വികസനം എത്താത്ത അവസ്ഥയാണ്. അനുവദിക്കുന്ന പദ്ധതികളൊക്കെ തന്നെ നഗരകേന്ദ്രീകൃതമായ വികസനത്തിനു ചെലവഴിക്കപ്പെടുന്ന രീതിയാണിപ്പോള്‍. ഇതിനു മാറ്റമുണ്ടാകാനും കിഴക്കന്‍ മേഖലയുടെ സാംസ്കാരികവും സാമൂഹ്യവുമായ വികസനത്തിനും പുതിയ ജില്ല ആവശ്യമാണ്. ജില്ലയുടെ ആസ്ഥാനം ഏതായിരിക്കുമെന്നതിനെ ചൊല്ലിയുള്ള ചെറിയ തര്‍ക്കത്തില്‍ കാര്യമില്ല. ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതിനാവശ്യമായ അടിസ്ഥാന സൌകര്യവികസനത്തിന് ആവശ്യമായ പണം ലഭ്യമാക്കുന്നതിനെ കുറിച്ചാണ് ആലോചിക്കേണ്ടത്

കാര്‍ഷിക മേഖലയുടെ ഉണര്‍വിനു ജില്ല അനിവാര്യം
വി.പി. സജീന്ദ്രന്‍ എംഎല്‍എ
മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്ന ആവശ്യത്തെ നിയമസഭയില്‍ പിന്തുണച്ചതു കിഴക്കന്‍ മേഖല വികസനത്തില്‍ പലപ്പോഴും പിന്നോട്ടുപോകുന്നുവെന്നു തോന്നിയതുകൊണ്ടാണ്. എറണാകുളം ജില്ലയെ മൊത്തം ഒരു വ്യവസായ നഗരമായി കണ്ടുകൊണ്ടാണു വികസനപദ്ധതികള്‍ ഉണ്ടാകുന്നത്. ഇതുമൂലം കാര്‍ഷിക മേഖലയായ മുവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം, കോലഞ്ചേരി, കുന്നത്തുനാട് എന്നീ പ്രദേശങ്ങള്‍ക്ക് അര്‍ഹമായ പരിഗണന ലഭിക്കുന്നില്ല. ഇടുക്കി, വയനാട് കാര്‍ഷിക പാക്കേജുകളുണ്ടാകുന്നതുപോലെ കിഴക്കന്‍മേഖല ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്ന മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിച്ചാല്‍ ഇവിടേക്കും കാര്‍ഷിക പാക്കേജുകള്‍ ലഭിക്കും.

അതു കാര്‍ഷിക മേഖലയുടെ വികസനത്തിനു കരുത്തു പകരും. ജില്ലയുടെ അതിര്‍ത്തികള്‍ നിര്‍ണയിക്കുമ്പോള്‍ അതതു പ്രദേശങ്ങളില്‍ താമസിക്കുന്നവരുടെ അഭിപ്രായങ്ങള്‍ കൂടി കണക്കിലെടുത്ത് ഒഴിവാക്കേണ്ടത് ഒഴിവാക്കാനും കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കേണ്ടതു കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കുന്നതിനും പ്രശ്നങ്ങള്‍ നേരിടേണ്ടി വരുമെന്നു തോന്നുന്നില്ല. കിഴക്കമ്പലം, പെരുമ്പാവൂര്‍, വാഴക്കുളം, തിരുവാണിയൂര്‍, പുത്തന്‍കുരിശ് എന്നീ പഞ്ചായത്തുകള്‍ കൊച്ചി നഗരത്തോടു ചേര്‍ന്നു കിടക്കുന്നവയാണ്. ഇവിടുത്തെ ജനങ്ങളുടെ അഭിപ്രായം കണക്കിലെടുത്തു വേണം മുവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ അതിര്‍ത്തി നിശ്ചയിക്കേണ്ടത്.

കാര്‍ഷിക ടൂറിസത്തിന് അപാര സാധ്യത
ജോസഫ് വാഴയ്ക്കന്‍ എംഎല്‍എ
മുവാറ്റുപുഴയും, കോതമംഗലവും ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്ന കിഴക്കന്‍മേഖലയിലെ ജനങ്ങളുടെ തൊഴിലും, ജീവിതരീതിയും, തൊഴില്‍ സാധ്യതകളും വ്യത്യസ്തമാണ്. പൈനാപ്പിളിന്റെ ഏഷ്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ മാര്‍ക്കറ്റ് ഇവിടെയാണ്. ഇവിടെ റബര്‍, കുരുമുളക്, ചുക്ക്, മഞ്ഞള്‍ എന്നിവയെല്ലാം സമൃദ്ധമാണ്. കൃഷിക്കും, കര്‍ഷകര്‍ക്കും മുന്തിയ പരിഗണനയും, ശ്രദ്ധയും ഇവിടെ ആവശ്യമുണ്ട്. കാര്‍ഷിക ടൂറിസത്തിന്റെ സാധ്യതകള്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്താവുന്ന ജില്ലയായിരിക്കും മുവാറ്റുപുഴ. ചൂഷണം ചെയ്യാതെ പോയ വിനോദസഞ്ചാര സാധ്യതകള്‍ ഒട്ടനവധിയാണിവിടെ.

ജില്ലയ്ക്കുവേണ്ടി ജനപ്രതിനിധികളൊക്കെ അനുകൂല നിലപാട് എടുത്തതു നല്ല ലക്ഷണമാണ്. മുവാറ്റുപുഴയില്‍ ബാര്‍ അസോസിയേഷന്‍ സംഘടിപ്പിച്ച ഉപവാസ സമരത്തില്‍ മൂന്ന് എംഎല്‍എമാരും ഒരുമിച്ചു പങ്കെടുത്തു ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിന് അനുകൂല നിലപാട് പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചെയ്തു. ജില്ലാ ആസ്ഥാനത്തിനു വേണ്ട 50 ശതമാനം അടിസ്ഥാന സൌകര്യങ്ങള്‍ മുവാറ്റുപുഴയില്‍ ഇപ്പോള്‍ തന്നെയുണ്ട്. ജില്ലാ രൂപീകരണത്തിനു വേണ്ട സാമ്പത്തിക ബാധ്യത വലിയൊരളവുവരെ കുറയ്ക്കാന്‍ ഇതു സഹായിക്കും.

അഭിപ്രായ സമന്വയം ഉണ്ടാക്കണം
സാജു പോള്‍ എംഎല്‍എ
കാലോചിതമായി വില്ലേജ്, താലൂക്ക്, റവന്യു വിഭാഗങ്ങള്‍ വിഭജിക്കേണ്ടത് അനിവാര്യമാണ്. മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതില്‍ വ്യക്തിപരമായി യോജിപ്പാണുള്ളത്. കാലങ്ങളായുള്ള ഈ ആവശ്യത്തോടു ജനവികാരം എതിരാകുമെന്നു ഭയന്നു ജനപ്രതിനിധികള്‍ സത്യസന്ധമായി പ്രതികരിക്കാന്‍ തയാറായിട്ടില്ല. ജനങ്ങള്‍ പുതിയ ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതിനെ അനുകൂലിച്ചാല്‍ പ്രശ്നങ്ങളുണ്ടാകില്ല. ഇതിന് അഭിപ്രായസമന്വയം ഉണ്ടാകണം. അതിര്‍ത്തി സംബന്ധിച്ചുള്ള തര്‍ക്കങ്ങളും ഒഴിവാക്കേണ്ടതുണ്ട്. പാര്‍ട്ടിയുടെയും എല്‍ഡിഎഫിന്റെയും നിലപാടിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ മുവാറ്റുപുഴ ജില്ല എന്ന ആശയത്തെ പിന്തുണയ്ക്കും. എന്തായാലും വലിയ ജില്ലകള്‍ വിഭജിച്ചു പുതിയ ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്ന ആവശ്യം കാലത്തിന്റെ അനിവാര്യതയാണ്.
coolguy

Postby DileepKS on Wed Nov 02, 2011 11:14 am

The Kochi UA has reached the Perumbavoor-Pattimattom-Kolenchery axis. So, taking those into Muvattupuzha will not work out. The demarcation should happen somewhere east of Kolenchery.

Maybe the Kochi Metro District could be formed by taking the current UA (including parts of Alappuzha, Kottayam and Trichur districts, and the rest of Ernakulam district can be made into Muvattupuzha district.
DileepKS

മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല മുവാറ്റുപുഴ Muvattupuzha district

Postby coolguy on Thu Nov 03, 2011 10:39 am

മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയ്ക്ക് സചിത്ര ഭീമഹര്‍ജി
മൂവാറ്റുപുഴ: മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്ന ആവശ്യത്തിനു ശക്തമായ ജന പിന്തുണയാണു ലഭിക്കുന്നത്. സചിത്ര ഭീമഹര്‍ജി തയാറാക്കി മുഖ്യമന്ത്രിയെ കാണാന്‍ തയാറെടുക്കുകയാണു മൂവാറ്റുപുഴ ബാര്‍ അസോസിയേഷനിലെ അഭിഭാഷകര്‍. മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ സവിശേഷതകളിലേക്കും, സാധ്യതകളിലേക്കും വിരല്‍ ചൂണ്ടുന്ന ദൃശ്യങ്ങള്‍ ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്ന ആല്‍ബത്തോടൊപ്പമാണു ലക്ഷം പേര്‍ ഒപ്പിട്ട ഭീമഹര്‍ജി നല്‍കുക. ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്നാവശ്യപ്പെട്ടു മൂവാറ്റുപുഴ ബാര്‍ അസോസിയേഷന്റെ ആഭിമുഖ്യത്തില്‍ കഴിഞ്ഞ ദിവസം കോടതിക്കു മുന്‍പില്‍ ഉപവാസ യജ്ഞവും നടന്നിരുന്നു.

മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലാ രൂപീകരണത്തെകുറിച്ചുള്ള സാധ്യതകള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യാന്‍ മൂവാറ്റുപുഴ സിറ്റിസണ്‍ ഡയസിന്റെ നേതൃത്വത്തില്‍ ഏകദിന സെമിനാര്‍ സംഘടിപ്പിക്കുമെന്നു ചെയര്‍മാന്‍ പിഎസ്എ ലത്തീഫ് വ്യക്തമാക്കി. ജില്ലാ രൂപീകരണവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിവിധ കാര്യങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ച ചെയ്യാന്‍ സെമിനാര്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്താനാണു നീക്കം.

മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്നാവശ്യപ്പെട്ട് യുവദീപ്തി-കെസിവൈഎം വാഴക്കുളം ഫൊറോനാ സമിതിയും, മൂവാറ്റുപുഴ മര്‍ച്ചന്റ്സ് അസോസിയേഷനും, കേരള കര്‍ഷക കോണ്‍ഗ്രസും മുഖ്യമന്ത്രിക്കു നിവേദനം നല്‍കിയിട്ടുണ്ട്.

മൂന്നു പതിറ്റാണ്ടിനിടെ രാജ്യത്ത് 202 ജില്ലകള്‍ രൂപീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടെങ്കിലും കേരളത്തില്‍ പുതുതായി ഒരു ജില്ല പോലും രൂപീകരിക്കുന്നതിനു സര്‍ക്കാരോ ജനപ്രതിനിധികളോ താത്പര്യമെടുത്തിരുന്നില്ല. 2001 മുതല്‍ 2011
വരെ 47 ജില്ലകള്‍ രാജ്യത്തുടനീളം രൂപീകരിക്കപ്പെട്ടു. മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കണമെന്ന ആവശ്യം ശക്തമാകുമ്പോള്‍ എന്തുകൊണ്ടു സംസ്ഥാനത്തെ വലിയ ജില്ലകള്‍ വിഭജിച്ചു പുതിയ ജില്ലകള്‍ രൂപീകരിക്കുന്നില്ല എന്ന സംശയവും ഉയരുകയാണ്.
സംസ്ഥാനങ്ങളുടെ വികസനത്തിനു കൂടുതല്‍ ജില്ലകള്‍ ഉണ്ടെങ്കില്‍ ഒാരോ ജില്ലകള്‍ക്കും വേണ്ടി പ്രത്യേകം പദ്ധതികള്‍ അനുവദിക്കുന്ന പതിവാണിപ്പോള്‍. കൂടുതല്‍ ജില്ലകള്‍ ഉള്ള സംസ്ഥാനങ്ങള്‍ക്കു കൂടുതല്‍ സഹായം കേന്ദ്ര സര്‍ക്കാരില്‍ നിന്നു ലഭിക്കുന്നുണ്ട്. ധനകാര്യ കമ്മിഷന്റെയും, കേന്ദ്രാവിഷ്കൃത പദ്ധതികളുടെയും മാനദണ്ഡങ്ങള്‍ തീരുമാനിക്കുന്നതു ജില്ലകളുടെ എണ്ണത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്.

മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയ്ക്കായി നിര്‍ദേശിക്കപ്പെടുന്ന മേഖലയുടെ മൂന്നിലൊന്നു ജനസംഖ്യപോലുമില്ലാത്ത ജില്ലകള്‍ ഉത്തര്‍പ്രദേശിലും, ബംഗാളിലുമൊക്കെ രൂപീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ജാര്‍ഖണ്ഡില്‍ 21 ജില്ലകളും, അസമില്‍ 27 ജില്ലകളും, പഞ്ചാബില്‍ 21 ജില്ലകളും, ഹരിയാനയില്‍ 13 ജില്ലകളും രൂപീകരിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കുന്നതിലൂടെ കേന്ദ്രത്തിന്റെയും മറ്റു സര്‍ക്കാര്‍ ഏജന്‍സികളുടെയും വികസന ഫണ്ടുകള്‍ ലഭിക്കുന്നതിനു സാധ്യതകള്‍ വര്‍ധിക്കും. ഇതിന് ആദ്യം വേണ്ടത് അഭിപ്രായ സമന്വയമാണ്. ഇടുക്കി ജില്ലയുടെ ഭാഗമായ തൊടുപുഴ മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയോടു ചേരുന്നതില്‍ ചില ഭാഗത്തുനിന്ന് എതിര്‍പ്പുകളുണ്ടാകുമെന്നു മുന്‍കൂട്ടി കാണേണ്ടതുണ്ട്. നിലവില്‍ ഇടുക്കി ജില്ലയുടെ ആസ്ഥാനമായ പൈനാവിലേക്ക് അന്‍പതു കിലോമീറ്ററോളം ദൂരമുണ്ട്. എങ്കിലും ഇടുക്കി ജില്ലയുടെ ആസ്ഥാനം തൊടുപുഴയാക്കി മാറ്റണമെന്ന ആവശ്യം ശക്തമാകുന്നതിനിടെ തൊടുപുഴയെ മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ ഭാഗമാക്കി മാറ്റുന്നതിനെ കുറിച്ചുള്ള പ്രതികരണം എന്തായിരിക്കുമെന്നു വ്യക്തമല്ല.

manorama newspaper local edition carries this cause for some time.
coolguy

Re: Muvattupuzha District Discussion

Postby DileepKS on Thu Nov 03, 2011 11:16 am

Renamed the thread to Muvattupuzha District Discussion. Suggestions, as always, are welcome.

DileepKS as Moderator
DileepKS

Postby Wils0n on Thu Nov 03, 2011 3:46 pm

This is only a perception.. Not to offend any of My brothers and sisters..

Let us name the district and it's HQ by it’s birth for the dream to come true!
For the Time being, We shall call Our new District 'X'. For sure ‘X’ will bring prosperity for Agriculture and Tourism. Anyone rather than some fraud politicians will heartily welcome 'X'.
Neither of the Parliament Members have visited all the corners of Idukki District at least at the time of a Parliamentary election in Our knowledge.. Further, If you can believe, Kothamangalam Taluk is also a part of Idukki constituency. After spending for Thodupuzha and Kothamangalam, what for the highranges ?
In fact, Thodupuzha was never been the part of Vembolinad Kingdom (Udumbanchola, Devikulam and Peermade). Thodupuzha clings to Idukki only to ooze out all the funds for Idukki by acting as a Working Head Quarter of Idukki District.
For sure, Thodupuzha should merge with other midlands - Kothamangalam and Muvattupuzha for its development and of course for the development of Idukki district and Highranges.
We should not drag Perumbavoor / Kolenchery into the picture which will make the birth of 'X' complex.
If the State is really aiming at the prosperity of its backbones - Agriculture ,Tourism and development of its citizens in Midlands and Highranges of Central Kerala.. District ‘X’ is obvious but should make sure Thodupuzha as its part…!

Thanks..
Wilson.
Nedumkandam.
Last edited by Wils0n on Fri Nov 04, 2011 7:24 am, edited 2 times in total.
Wils0n

Postby DileepKS on Thu Nov 03, 2011 4:46 pm

Wilson, Welcome to the forum.

Good post. I do agree with that 100%
DileepKS

Postby coolguy on Thu Nov 03, 2011 7:56 pm

@DileepKs Sir, Will You Please include this Malayalam text: "മൂവാറ്റുപുഴ മുവാറ്റുപുഴ" in the title after "Muvattupuzha District Discussion" to look as"
"Muvattupuzha District Discussionമൂവാറ്റുപുഴ മുവാറ്റുപുഴ"

I edited the title for the purpose of hits from those who are searching in Malayalam. 2 names because some writes as Muvattupuzha and some as Moooovattupuzha. ;)

Thank You
coolguy

Postby coolguy on Fri Nov 04, 2011 11:19 am

മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല യുക്തി ഭദ്രമാണ്
ഡി. ബാബു പോള്‍
Story Dated: Friday, November 4, 2011 10:19 hrs IST
മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല എന്ന ആശയത്തിനു കേരള കോണ്‍ഗ്രസിനേക്കാള്‍ പഴക്കം ഉണ്ട്. കോണ്‍ഗ്രസ് നേതാക്കള്‍ ആയിരുന്ന എന്‍.പി. വര്‍ഗീസ്, ഇ.പി. പൌലോസ് തുടങ്ങിയവരുടെ തലമുറയില്‍ തന്നെ ചര്‍ച്ച ചെയ്യപ്പെട്ടിരുന്നതാണ് ആശയം. തൃശൂര്‍ ജില്ല വിഭജിച്ച് എറണാകുളം രൂപപ്പെടുത്തിയതിനെത്തുടര്‍ന്നു വിസ്മരിക്കപ്പെട്ട ആ സങ്കല്‍പ്പം പില്‍ക്കാലത്തു പുനര്‍ജനിപ്പിച്ചതു കെ.എം. ജോര്‍ജ് ആയിരുന്നു എന്നു മാത്രം.

പഴയ തിരുവിതാംകൂറിലെ 'വടക്കന്‍ ഡിവിഷന്‍ രണ്ടായി വിഭജിച്ചു ദേവികുളം, ഉടുമ്പന്‍ചോല, തൊടുപുഴ, മുവാറ്റുപുഴ, കുന്നത്തുനാട് താലൂക്കുകള്‍ ഉള്‍പ്പെടുത്തിയുള്ളതായിരുന്നു എന്‍.പി. വര്‍ഗീസ് തുടങ്ങിയവരുടെ മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയെങ്കില്‍, മേല്‍പ്പറഞ്ഞതില്‍ കുന്നത്തുനാട് ഒഴികെയുള്ള പ്രദേശങ്ങള്‍ അടങ്ങുന്നതായിരുന്നു ജോര്‍ജ് സാറിന്റെ മനസ്സിലെ മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല. അതില്‍ നിന്നു മൂവാറ്റുപുഴ ഒഴിവാക്കുകയും പീരുമേട് കൂട്ടിച്ചേര്‍ക്കുകയും ചെയ്താണ് എന്‍. കാളീശ്വരന്‍ ഐഎഎസ് പുതിയ'മലയോര ജില്ല നിര്‍ദേശിച്ചത്. ആ ജില്ലയുടെ ആസ്ഥാനം ആ പ്രദേശത്തിന്റെ ഹൃദയഭാഗത്തുള്ള ഇടുക്കി ആവണമെന്നും മറ്റു ജില്ലകളെപ്പോലെ മലയോരജില്ലയും ആസ്ഥാനത്തിന്റെ പേരില്‍ അറിയപ്പെടണം എന്നും നിര്‍ദേശിച്ചതു വി. രാമചന്ദ്രന്‍ ഐഎഎസ്. ഇടുക്കി ജില്ലയിലെ മലയോര താലൂക്കുകള്‍ ഇടുക്കിയില്‍ നിലനിര്‍ത്തിക്കൊണ്ടു തൊടുപുഴ, മൂവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം താലൂക്കുകള്‍ ചേര്‍ത്തു മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല രൂപീകരിക്കണം എന്ന് 1995-96 ലെ ആന്റണി മന്ത്രിസഭയുടെ കാലത്തു നിര്‍ദേശിക്കപ്പെട്ടു.
ഇൌ ഒടുവില്‍ പറഞ്ഞ നിര്‍ദേശം മാത്രമാണ് ഇപ്പോള്‍ പരിഗണിക്കാന്‍ കഴിയുന്നത്. അതു ഞാന്‍ ആവര്‍ത്തിക്കുന്നു.

തിരുവിതാംകൂറില്‍ മൂന്നു ഡിവിഷനുകള്‍ ആയിരുന്നു. കൊച്ചിയും തിരുവിതാംകൂറും യോജിപ്പിച്ചപ്പോള്‍ പഴയ കൊച്ചിരാജ്യവും കുന്നത്തുനാട്, ആലുവ, പറവൂര്‍ പ്രദേശങ്ങളും ചേര്‍ന്ന തൃശൂര്‍ ജില്ല ഉള്‍പ്പെടെ നാലു ജില്ലകള്‍ ഉണ്ടായി. പിന്നെ കേരളം വന്നു. ജില്ലകള്‍ അഞ്ച്. മലബാര്‍ വിഭജിച്ചു മൂന്നു ജില്ലകളാക്കിയപ്പോള്‍ മൊത്തം ഏഴു ജില്ലകളായി. 1957 ലെ ഇഎംഎസ് സര്‍ക്കാര്‍ ആലപ്പുഴയും എറണാകുളവും വിളംബരപ്പെടുത്തി. അങ്ങനെ മൊത്തം ഒന്‍പതു ജില്ലകള്‍.

വിസ്തൃതി മാത്രം ആധാരമാക്കിയാല്‍ ഈ ഒന്‍പതു ജില്ലകള്‍ മതിയാകുമായിരുന്നു. കേരളത്തില്‍ അതു തന്നെ ധാരാളം. പിന്നീടുണ്ടായ അഞ്ചു ജില്ലകള്‍ക്കും ബലം പകര്‍ന്ന ആശയം വികസന പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളുടെ വിജയം ഉറപ്പുവരുത്താന്‍ കുറെക്കൂടെ ചെറിയ ജില്ലകള്‍ ഉണ്ടാവണം എന്നതായിരുന്നു. ഒപ്പം പ്രത്യേകതകള്‍ നിറഞ്ഞ പ്രദേശങ്ങള്‍ ഒരുമിപ്പിച്ചെടുക്കുക എന്ന തത്വവും സര്‍ക്കാരിനെ സ്വാധീനിച്ചു.

ആദ്യം ഉണ്ടായതു മലപ്പുറം ജില്ല. ആ പ്രദേശത്തിന്റെ പ്രത്യേകതകളും വികസന ഭൂപടത്തില്‍ ആ പ്രദേശത്തിന് ഇടം കിട്ടാതെ പോയതും പരിഹരിക്കുകയായിരുന്നു ലക്ഷ്യം. ആ ലക്ഷ്യം സാക്ഷാല്‍ക്കരിക്കപ്പെട്ടു എന്നു മലപ്പുറം ജില്ലയുടെ പൊതുവായ സ്ഥിതി അവലോകനം ചെയ്താല്‍ വ്യക്തമാകും.

പിന്നെ വന്ന ഇടുക്കി ജില്ലയുടെ കാര്യം ചര്‍ച്ച ചെയ്യാന്‍ ബാക്കി നിര്‍ത്തിക്കൊണ്ട് അതിനും പിറകെ വന്ന ജില്ലകളുടെ കാര്യം പരിശോധിക്കാം. കാസര്‍കോട് ജില്ലയുടെ രൂപീകരണം അനിവാര്യമാക്കിയ രണ്ടു ഘടകങ്ങള്‍ സാമൂഹികഘടനയും വിസ്തൃതിയും ആയിരുന്നു. വയനാട് ഭൂമിശാസ്ത്രപരവും സാമൂഹികവും ആയ പ്രത്യേകതകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ രൂപം കൊണ്ടു. പത്തനംതിട്ടയുടെ കാര്യത്തിലാകട്ടെ ഭൂമിശാസ്ത്രമായിരുന്നു മുഖ്യഘടകം. കൊല്ലം ജില്ലയുടെ കിഴക്കന്‍ഭാഗങ്ങളില്‍ ഉൌന്നി ആരംഭിച്ച ആശയം വികാസം പ്രാപിച്ചപ്പോള്‍ ഇടുക്കി ജില്ലയില്‍ നിന്നു ശബരിമലയും ആലപ്പുഴയില്‍ നിന്നു തിരുവല്ലയും ഉള്‍ക്കൊള്ളുന്നതായി ജില്ല. ഭൂപടം നോക്കിയാല്‍ തിരുവല്ലയുടെ ഒരു ഭാഗം ആലപ്പുഴയില്‍ നിലനിര്‍ത്തിയും പത്തനാപുരവും കുന്നത്തൂരും വച്ചുമാറിയും രൂപകല്‍പ്പന ചെയ്യാമായിരുന്നു എന്നു വ്യക്തമാണ്. പി.സി.തോമസ് എംഎല്‍എയുടെ നിര്‍ബന്ധമായിരുന്നു തിരുവല്ല താലൂക്ക് അപ്പാടെ പത്തനംതിട്ട ജില്ലയുടെ ഭാഗം ആകുവാന്‍ ഇടയാക്കിയത്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ വാദം ആലപ്പുഴ ജില്ലയിലെ സമവാക്യങ്ങള്‍ തീരദേശപ്രധാനമാവുന്നതിനാല്‍ കിഴക്കന്‍ മേഖലയില്‍ വികസനം എത്തുന്നില്ല എന്നതായിരുന്നു.

ഇനി ഇടുക്കിയുടെ കാര്യം പറയാം. തൊടുപുഴ താലൂക്ക് ഇടുക്കിയോടു ചേര്‍ത്തതു പരമാബദ്ധമായി. ഒന്നാമതു തൊടുപുഴയിലെ ഇടനാട് സംസ്കാരം ഹൈറേഞ്ചിലെ മലനാട് സംസ്കാരത്തില്‍ നിന്നു തീര്‍ത്തും വ്യത്യസ്തമാണ്. രണ്ടാമതു വികസനം വികസനത്തെ ആകര്‍ഷിക്കുന്നു എന്ന തത്വം മനസ്സിലാക്കാന്‍ ഇടുക്കി ജില്ല കണ്ടാല്‍ മതി. വികസനം ഒട്ടുമുക്കാലും തൊടുപുഴയില്‍ ഒതുങ്ങുന്നു. എത്രയോ പിറകെ വന്ന വയനാടിനൊപ്പം പോലും ഇടുക്കി എത്തിയിട്ടില്ല ഇന്നും. മൂവാറ്റുപുഴയുടെ പ്രശ്നവും അതാണ്. എറണാകുളം ജില്ലയിലെ വികസന പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ കുന്നത്തുനാട് താലൂക്കിനപ്പുറം കടക്കുന്നില്ല. ഇക്കാര്യങ്ങള്‍ പരിഗണിച്ചിട്ടാണു പതിനഞ്ചു സംവല്‍സരങ്ങള്‍ക്കു മുന്‍പു ഞാന്‍ തൊടുപുഴ, മൂവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം താലൂക്കുകള്‍ മറ്റൊരു ജില്ല ആക്കണം എന്നു പറഞ്ഞത്.

അന്ന് ഉണ്ടായ എതിര്‍പ്പുകള്‍ തെറ്റിദ്ധാരണകള്‍ മൂലം ഉണ്ടായവയാണ്. കെ.എം. മാണി അതിനെ എതിര്‍ത്തതു ടി.എം. ജേക്കബുമായുള്ള ഭിന്നതയുടെ പേരിലായിരുന്നു. ജേക്കബിന് എന്തോ താല്‍പര്യമുണ്ടായിരുന്നു എന്നും അതിനു ഞാന്‍ അരു നിന്നു എന്നും മാണി ധരിച്ചു. സത്യത്തില്‍ ജേക്കബ് പത്രം വായിച്ചാണു വിവരം അറിഞ്ഞത്. പിറവത്തൊരു താലൂക്ക് എന്നതു മാത്രമായിരുന്നു ബാബുപോള്‍ കമ്മിഷനു മുന്നില്‍ മന്ത്രി വച്ച നിര്‍ദേശം. സത്യത്തില്‍ ഇടുക്കിയെ രക്ഷിക്കാനുള്ള എന്റെ മോഹത്തില്‍ നിന്നാണു മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ല നിര്‍ദേശിക്കാനുള്ള പ്രേരണയുടെ ജനനം.

തൊടുപുഴ, മീനച്ചില്‍, കാഞ്ഞിരപ്പള്ളി താലൂക്കുകള്‍ ചേര്‍ന്നു പാലാ ആസ്ഥാനമായി ഒരു സബ്- ഹൈറേഞ്ച് ജില്ല എന്നു പറഞ്ഞിരുന്നെങ്കില്‍ മാണി എതിര്‍ക്കുമായിരുന്നില്ല. ഏതായാലും കോട്ടയം ഇനിയും ചെറുതാക്കാന്‍ ഉമ്മന്‍ചാണ്ടിയും തിരുവഞ്ചൂരും ഇഷ്ടപ്പെടാനിടയില്ലാത്തതു കൊണ്ട് ഇടുക്കി ജില്ലയെ തൊടുപുഴയില്‍ നിന്നു രക്ഷിക്കാനും തൊടുപുഴ ഉള്‍പ്പെടുന്ന മൂവാറ്റുപുഴ വാലി പ്രദേശത്തിന്റെ വികസനത്തിനും തൊടുപുഴ - മൂവാറ്റുപുഴ - കോതമംഗലം എന്ന നിര്‍ദേശം തന്നെയാണു കാമ്യം. മീനച്ചില്‍, കാഞ്ഞിരപ്പള്ളി താലൂക്കുകളേക്കാള്‍ തൊടുപുഴയ്ക്കു സാജാത്യം ഉള്ളതു മൂവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം താലൂക്കുകളുമായിട്ടാണു താനും.

അന്നു പി.ജെ. ജോസഫും എതിര്‍ത്തു. അതു തൊടുപുഴയില്‍ കിട്ടിയ ഒാഫിസുകള്‍ പോകുമോ എന്നു ഭയന്നിട്ടാവാം. ആ ഭയം ഇല്ലെങ്കില്‍ ജോസഫിനും എതിര്‍ക്കാന്‍ കാര്യം കാണുന്നില്ല. ഇപ്പോള്‍ തൊടുപുഴയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ഇടുക്കി ജില്ലാ ഒാഫിസുകള്‍ - ജില്ലാ കോടതി ഉള്‍പ്പെടെ മൂവാറ്റുപുഴ ജില്ലയുടെ ഒാഫിസുകളായി അവിടെ തന്നെ തുടരട്ടെ. കലക്ടറേറ്റ് തുടങ്ങി പുതുതായി തുടങ്ങുന്നവയും നിലവില്‍ ഇടുക്കിയില്‍ പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്ന ഒാഫിസുകള്‍ക്കു പകരം പുതിയ ജില്ലയില്‍ തുറക്കേണ്ടിവരുന്നതും ആയ ജില്ലാ ഒാഫിസുകള്‍ മൂവാറ്റുപുഴയിലെ ജില്ലാ തലസ്ഥാനത്തും ആവാം. ഏകദേശം മലപ്പുറം - മഞ്ചേരി മാതൃക.

തൊടുപുഴ, മൂവാറ്റുപുഴ, കോതമംഗലം താലൂക്കുകള്‍ ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായും സാംസ്കാരികമായും സാമൂഹികമായും ഒക്കെയുള്ള സമാനതകള്‍ സമാഹരിച്ച ഒരു ഭൂപ്രദേശമാണ്. അവ ഒരു ജില്ലയാകുമ്പോള്‍ പുതിയ ജില്ലയ്ക്കു പുറമേ എറണാകുളം ജില്ലയിലെയും ഇടുക്കി ജില്ലയിലെയും അവശിഷ്ട പ്രദേശങ്ങള്‍ക്കും അതു ഗുണം ചെയ്യും. മൂന്നു ജില്ലകളും ഏകാത്മകത (ഹോമോജിനസ്നെസ്) മുഖമുദ്ര ആയ ഏകരൂപ (ഹോമോജിനസ്) ഘടകങ്ങളായി പരിണമിക്കുന്നതിന്റെ സദ്ഫലമാണ് ഇനി കാണാന്‍ പോകുന്ന ആ പൂരം.
coolguy

Next

Return to Kerala Forum